Lắp Đặt Camera Cho Nhà Xưởng Cần Lưu Ý
Tin tức mới nhất từ An Tài Phát
  • Phạm Công Khương
  • 1 Bình luận

Lắp Đặt Camera Cho Nhà Xưởng Cần Lưu Ý

Lắp Đặt Camera Nhà Xưởng Cần Lưu Ý

Không giống như phân khúc lắp đă camera quan sát giá rẻ, việc lắp đặt camera quan sát cho nhà xưởng thường có yêu cầu cao hơn rất nhiều. Camera thường phải có tầm quan sát hồng ngoại xa, góc mở lớn đặc biệt Camera phải chịu được điều khiện khắc nghiệt : bụi bẩn, nhiệt độ cao, độ rung, khả năng chịu được sự va đập… Việc lắp đặt Camera cho nhà xưởng thường lắp đặt trên nền diện tích lớn nên các yêu cầu về việc đi dây, lựa chọn giải pháp lắp đặt cũng phức tạp hơn. Chính vì vậy chúng tôi xin gửi đến các bạn một số lưu ý khi lựa chọn giải pháp lắp đặt Camera cho nhà xưởng.

Lựa chọn giải pháp lắp đặt camera cho nhà xưởng:

  Về cơ bản có 2 sự lựa chọn để lắp đặt Camera cho nhà xưởng đó là: Lắp đặt Camera Analog HD và lắp đặt camera IP. Trong đó camera DH yêu cầu thi công cáp đồng trục, camera IP chạy cap mạng tính hiệu. Camera HD có chi phí về thiết bị thấp nhưng chi phí về đường dây và chi phí nhân công cao bên cạnh đó hạn chế về khoảng cách. Trong khi đó chi phí thiết bị  Camera IP cao nhưng cho phép tối ưu về phương án thi công han chế đường chuyền tải. Đường dây tín hiệu có thể bị nhiễu, mất hình… nguyên nhân do đường dây đồng trục về trung tâm quá xa. Lời khuyên của chúng tôi là bạn nên xác định pham vi lắp đặt camera để chọn giải pháp lắp đặt cho phù hợp.

Lựa chọn camera tầm quan sát hồng ngoại > 30: Một nhà xưởng  có yêu cầu tầm quan sát rộng nhưng nếu lựa chọn các sản phẩm Camera có độ cảm biến kém, hồng ngoại thấp, góc mở hẹp khi lên hình sẽ là một thảm họa sẽ có rất nhiều góc chết. Việc đó sẽ được khắc phục khi bạn lựa chọn Camera có khích thước lớn hơn và góc nhìn lớn hơn. Thông thường camera có tầm quan sát > 30m sẽ được sử dụng trong nhà xưởng. Không nên tiết kiệm lựa chon Camera rẻ tiền lại phải bổ sung thêm mắt Camera và thay đổi vị trí lắp đặt.

Lựa chọn đầu ghi hình nhiều cổng SaTa và chọn ổ cứng có dung lượng lớn:

Các chủ doanh nghiệp thường yêu cầu thời gian ghi hình lâu ( 1 tháng) .Thời gian ghi hình được quyết định bởi nhiều yếu tố trong đó có ổ cứng. Chính vì vậy khi lựa chọn đầu ghi hình bạn phải quan tâm đến số lượng  cổng Sata mà đầu ghi hình hỗ trợ và dung lượng tối đa mà ổ cứng có thể hỗ trợ. Bên cạnh đó bạn cũng nên quan tâm đến  chuẩn nén và khả năng nén  hình ảnh của hệ thống. Hệ thống chuẩn nén H.264+ sẽ giúp  tiết kiệm 50% dung lượng ổ cứng cho bạn, tất nhiên camera hỗ trợ  chuẩn nén H.264+ sẽ đắt hơn cameara thông thường.

Lựa chọn  Camera có thương hiệu tốt:

Hãy lựa chọn cho mình một camera cho thương hiệu tốt bởi sản phẩm từ một hãng camera uy tín sẽ có một chất lượng tốt. Chúng tôi khuyên bạn nên dùng sản phẩm Camera của các thương hiệu như: Hikvision, Ahua, Samsung…

Lựa chọn phương án đi dây và bảo vệ dây tín hiệu:

Bạn cần quan tâm đến phương án đi dây, cấp nguồn cho camera  để đảm bảo độ bền cho hệ thống, tránh bị chuột cắn, đứt dây. Nên bao vệ dây trong ống PVC hoặc trong dây ruột gà.

Một số lợi ích khi lắp đặt camera cho nhà xưởng:

  • Đảm bảo an ninh chống thất thoát tài sản: Lắp camera giám sát cho nhà sưởng giúp phát hiện kịp thời và sử lý nhanh các trường hợp đột nhập trái phép, sảy ra tranh chấp giữa các nhân viên, mất cắp tài sản và rủi do thất thoát tài sản.
  • Giúp chủ doanh nghiệp theo dõi kiểm tra, giám sát quá trình sản xuất từ xa: Giúp chủ doanh nghiệp chủ động công tác an ninh, theo dõi tiến độ sản xuất, hoạt đồng tồn kho và quản lý nhân viên.
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí: Giúp người quản lý dễ dàng quản lý điều hành nhanh chóng tìm ra hướng giải quyết sử lý, chủ động hơn cho việc quản lý nhân sự. Tiết kiệm chi phí thuê người kiểm tra hàng hóa và đốc thúc  nhân lực làm việc.
  • Nâng cao chất lượng quản lý nhân viên và công xưởng: Nâng cao trách nhiệm, tinh thần tự giác trong công việc của nhân viên, quản lý có thể linh động trong công việc.
  • Nâng cao vị thế của doanh nghiệp: Lắp đặt hệ thống camera quan sát giúp tăng tính chuyên nghiệp trong khâu quản lý, vận hành, bạn có thể Show toàn bộ quá trình sản xuất, đóng gói sản phẩm cho đối tác xem thông qua hệ thống camera , qua đó tạo dựng niềm tin cho đối tác giúp doanh nghiệp tạo được vị thế trên thị trường.

 

Bình luận

Bình luận của Khách hàng

anh

anh

8/29/2017 10:19:01 AM

tôt