Các Khái Niệm Cơ Bản - Camera Hikvision
Tin tức mới nhất từ An Tài Phát
  • Phạm Công Khương
  • 1 Bình luận

Các Khái Niệm Cơ Bản - Camera Hikvision

Luôn nỗ lực nghiên cứu – phát triển các sản phẩm mới, chất lượng cao, Hikvision đã khẳng định vị trí thương hiệu trên toàn thế giới với tốc độ tăng trưởng hàng năm trên 50%, doanh số toàn cầu năm 2015 đạt xấp xỉ 4 tỷ USD. Hàng năm, Hikvision đầu tư 8% doanh số cho nghiên cứu và phát triển. Luôn đứng đầu trong các bảng xếp hạng về thiết bị an ninh và camera quan sát, Hikvision được công nhận là Nhà sản xuất lớn nhất thế giới về camera quan sát. Một số các khái niệm cơ bản của Hikvision sẽ được An Tài Phát giải thích dưới đây.

1.      NVR ( Network Video Recorder ) : Với tính năng ANR có thể tự động lưu trữ dữ liệu trên thẻ nhớ của camera IP trên thẻ nhớ của camera, khi mất kết nối mạng. Sau khi kết nối được khôi phục lại, NVR sẽ tự động lấy dữ liệu lưu trữ trên camera.

2.      ABF (Tự lấy nét nền): Là công nghệ cho phép camera thân chữ nhật của Hikvision điều chỉnh vị trí của cảm biến hình ảnh để lấy tiêu cự quang học. Có thể sử dụng tính năng này qua trình duyệt Web

3.       ICR: Camera với tính năng ICR ( bộ lọc IR có thể di chuyển ) có một bộ lọc IR cơ khí, cho phép lọc bớt tia hồng ngoại vào ban ngày, cho màu sắc trung thực nhất.Đến tối camera sẽ tự động tắt bộ lọc này , cho phép tia hồng ngoại đi qua, tăng khả năng giám sát ban đêm.

4.      HD-TVI ( (High Definition Transport Video Interface): Là một tiêu chuẩn mở cho việc truyền tải tín hiệu video analog và dựa tren việc truyền dữ liệu analog nguyên bản. Các ưu điểm của HD-TVI:

+ Khoảng cách truyền xa hơn

                  + Độ phân giải cao hơn

+ Khả năng chống nhiễu đáng tin cậy do mang tín hiệu tần số thấp.

5.       Công nghệ chống sương mù: Bằng cách lấy mẫu thuộc tính hình ảnh của khói, sương, bụi, v.v … Công nghệ Chống sương mù khôi phục hiệu quả chi tiết và màu sắc để cho hình ảnh trung thực và tự nhiên. Công nghệ Chống sương mù giúp duy trì hình ảnh rõ ràng trong điều kiện thời tiết xấu như mưa, khói bụi, sương mù.

6.      Chống Ngược Sáng HLC: Trong điều kiện ánh sáng mạnh hướng về phía camera, sẽ có khu vực bị quá sáng. Tính năng bù sáng mạnh có thể tự động nhận dạng và hạn chế vùng ánh sáng mạnh này, giúp phân biệt các đối tượng khác trong hình ảnh.VD : Có thể sử dụng tính năng HLC để giám sát biển số oto vào ban đêm, khi đèn pha o tô gây lóa hình với các camera thông thường.

7.      Tính Năng Giảm Nhiễu 3D- 3D DNR:  Camera Hikvision sử dụng tính năng Giảm nhiễu số 3D cung cấp hình ảnh ít nhiễu hơn trong điều kiện giám sát ánh sáng yếu – so với các camera thông thường. 3D DNR có thể giúp tăng chất lượng hình ảnh và tiết kiệm băng thông.

8.      RAID:là công nghệ lưu trữ kết hợp nhiều ổ cứng vào một ổ cứng logic. Một RAID cài đặt để lưu trữ dữ liệu trên nhiều ổ đĩa cứng nhằm cung cấp khả năng dự phòng. Dữ liệu có thể được phục hồi trong trường hợp 1 ổ cứng bị lỗi. Dữ liệu được phân phối trên các ổ đĩa theo một số cách gọi là : cấp độ RAID ( VD: RAID 0, 1, 5, 10 …) Mỗi cấp độ RAID quyết định khả năng dự phòng và hiệu suất truy suất dữ liệu.

9.       Khái Niệm 2 Luồng Dữ Liệu Độc Lập: Một hình ảnh video xuất ra 2 luồng dữ liệu độc lập, Độ phân giải , tốc độ khung hình, bitrate và các thông số khác của luồng dữ liệu đầu ra có thể được cấu hình độc lập. 2 luồng dữ liệu có thể đáp ứng những yêu cầu sử dụng khác nhau. VD: Luồng dữ liệu chính với độ nét cao để phục vụ lưu trữ, xem lại còn luồng dữ liệu phụ dùng để xem qua mạng – với tốc độ đường truyền hạn chế.

10.  DCIF:  Là 1 định dạng hình ảnh màu có độ phân giải 528×384 (PAL) và 528×320 (NTSC)

11.  WDR: Trong điều kiện khu vực giám sát bao gồm những vùng có ánh sáng rất mạnh và vùng ánh sáng yếu – như từ sảnh tòa nhà hay từ bãi đỗ xe ( vùng tối ) và không gian bên ngoài ( vùng có ánh sánh mạnh), hình ảnh thu được sẽ có những vùng quá sáng và những vùng tối, ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng hình ảnh. Một camera với tính năng WDR sẽ giải quyết vấn đề này. Bằng cách kết hợp hình ảnh có thời gian phơi sáng thấp và thời gian phơi sáng cao vào cùng 1 hình ảnh, công nghệ WDR cho phép nhìn rõ chi tiết của cả vùng có ánh sáng mạnh và vùng có ánh sáng yếu. Đây là công nghệ chống ngược sáng có hiệu quả sử dụng rất cao

12.  VQD- Phân Tích Chất Lượng Video: VQD( Phân tích chất lượng video) là tính năng cho phép giám sát video để nhận biết tình trạng bất thường ( mờ hình, độ sáng bất thường, sai màu ). Hệ thống sẽ kích hoạt báo động và thực thi các tác vụ đã quy định trước ( cảnh báo âm thanh, gửi email,báo qua phần mềm … )

13.   VCA – Phân Tích Nội Dung Video VCA ( Phân tích nội dung video ):Là khả năng phân tích video để xác định thời gian, sự kiện. Có nhiều tính năng thông minh có thể tích hợp vào VCA như phát hiện xâm nhập, phát hiện vượt hàng rào ảo , v.v…

14.  TURBO HD : Dựa trên tiêu chuẩn HD-TVI, Hikvision đã phát triển giải pháp Turbo HD analog mang tính cách mạng. HD-TVI cho phép truyền tín hiệu khoảng cách xa trên dây đồng trục. Người dùng camera analog có thể cảm nhận độ nét HD mà không phải thay đổi các dây cáp đồng trục hiện có. Ngoài ra, đầu ghi Turbo HD hỗ trợ cả camera analog và cameraTurbo HD. Ngoài ra, giải pháp HD-TVI cũng hỗ trợ các camera của bên thứ 3 – cùng sử dụng tiêu chuẩn HD-TVI..

15.   HỒng Ngoại Thông Minh : Tính năng hồng ngoại thông minh điều chỉnh cường độ hồng ngoại cho khả năng giám sát tốt trong các yêu cầu cụ thể. Hồng ngoại thông minh thường được sử dụng để xử lý vấn đề chói hồng ngoại ở cự li gần (hiện tượng đèn hồng ngoại chiếu quá sáng ở phần giữa hình ảnh)

16.  P-IRIS:  Camera thông minh 4 line sử dụng các tính năng điều khiển khẩu độ tiên tiến nhất – P-iris, cho phép giữ chính xác độ nét và chiều sâu của hình ảnh.

17.  Chế độ Xoay Hình: Trong một số tình huống, hình ảnh giám sát cần được giám sát theo phương dọc , trong khi các camera thông thường có hình ảnh theo phương ngang, gây lãng phí . Chế độ xoay có thể thay đổi hình ảnh từ phương ngang sang phương dọc, , giúp tối ưu hóa việc sử dụng camera giám sát, tránh lãng phí băng thông và không gian lưu trữ.

18.  ROI: Trong một số kịch bản giám sát , người dùng chỉ chú ý đặc biệt vào một khu vực cụ thể thay vì chú ý toàn bộ khung hình. ROI – Region of Interest : Vùng được quan tâm. Phương thức mã hóa được phát triển để cung cấp các mức độ nén khác nhau giữa khu vực ROI và phần còn lại. Chất lượng hình ảnh tại khu vực ROI được tăng mà không làm tăng băng thông của toàn bộ hình ảnh – giúp tối ưu hóa tài nguyên đường truyền, lưu trữ.

19.  Vùng Che Riêng Tư : Vùng che riêng tư: Là tính năng cho phép che vùng nhất định trên video , không cho người khác xem . Khi xem lại, người quản trị vẫn có thể xem lại toàn bộ hình ảnh (không bị che)

20.  Tính Năng Đếm Người : Tính năng đếm người :Là 1 tính năng trong Gói tính năng thông minh của HIkvision . Camera với tính năng đếm người thường được lắp phía trên lối vào của khách sạn, siêu thị, bảo tàng. Lượng người vào, ra sẽ được đếm và hiển thị trên màn hình theo thời gian thực. Ngoài ra, người dùng có thể thống kê lượng người vào ra qua dạng đồ thị, dạng bảng hoặc xuất ra file excel.

Một số các khái niệm khác sẽ được An Tài Phát cập nhật ở bản tin tiếp theo, Quý khách hàng cần thêm thông tin vui lòng liên hệ số điện thoại hotline 0941 064 688 để được tư vấn.

Bình luận

Bình luận của Khách hàng

anh

anh

8/29/2017 10:19:01 AM

tôt